ชี้ “แม่ปุ๊ก” อาจวางยาเด็ก! หลักแพทย์พบ สารพิษในร่างกาย “น้องอิ่มบุญ”

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด
บอกต่อ:

วันที่ 22 พ.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ชาว กทม. ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 675/2563 ลงวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ข้อหา “รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย,ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น, ฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก แขวงสีกัน เขตดอนเมือง เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. กล่าวว่า คดีนี้ตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. ตั้งคณะทีมสืบสวนสอบสวนขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีอย่างละเอียด แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลทางคดีได้ เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ในตอนนี้ยังมีไม่มากพอ ส่วนการที่ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา แต่เชื่อว่าชุดสืบสวนของกองปราบ จะสามารถสืบหาข้อเท็จจริง เพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับร้องเรียนว่า ผู้ต้องหามีการพฤติการณ์ฉ้อโกงประชาชน โดยการโพสต์ข้อความเปิดรับบริจาคเงินและหลอกขายสินค้า เช่นหน้ากากอนามัยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ อ้างว่าจะหางินไปรักษาลูกซึ่งป่วยเป็นโรคประหลาด พบเพียงไม่กี่คนเท่านั้น จนมีผู้หลงเชื่อ จ่ายเงินสั่งสินค้า และบริจาคเงินช่วยเหลือกว่า 3,000 ราย มีการโอนเงินกว่า 8,000 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนหาข้อเท็จจริง จนกระทั่งพบความผิดปกติในคดีหลายอย่าง โดยเฉพาะอาการป่วยประหลาดของน้องอิ่มบุญ เด็กชายอายุ 3 ขวบ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นลูกแท้ๆของตัวเอง ที่มีอาการอาเจียนเป็นเลือด ตัวบวมเดินไม่ได้ ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูที่รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนที่แพทย์จะตรวจพบสารเคมีประเภทออกฤทธิ์เป็นกรด คล้ายกับสารเคมีที่เป็นส่วนผสมของน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ น้ำยาซักฟอก ในร่างกายจำนวนมาก

ประกอบจากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ยังพบอีกว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยได้รับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ชื่อน้องอมยิ้ม อายุ 3 ขวบ มาอุปถัมภ์เลี้ยงดู ก่อนเสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยประหลาด ลักษณะเดียวกัน จึงมีการตั้งข้อสงสัยว่า อาการป่วยของเด็กทั้งสองคน จะเกิดจาการกระทำของผู้ต้องหา เพื่อสร้างเรื่องให้ดูน่าสงสาร และหลอกเงินบริจาคจากคนอื่น เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆจนนำไปสู่การออกหมายจับและสามารถติดตามจับกุมตัวได้

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนจริง แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนทำให้เด็กทั้ง 2 คนป่วยหนักจนเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว

Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)
Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)

สวัสดีทุกท่านครับ เว็บ phongxodiax.com ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ แวะมาหาเราทุกวัน รับรองสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ เราจะเสิร์ฟให้ถึงมือทุกท่านที่เข้าชมเว็บเราอย่างแน่นอน ของคุณครับ พงษ์ โซดิแอกซ์