นักดื่มฝันสลาย! กทม. สั่งขยายเวลา “ห้ามขายแอลกอฮอล์” ถึง 30เม.ย.63 หวั่นตั้งวงมั่วสุม

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด
บอกต่อ:

วันนี้ (จันทร์ที่ 20 เมษายน 2563) ที่ห้องประชุม ชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2(ดินแดง) ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน ว่า ที่ประชุมมีมติให้ขยายเวลาการปิดร้านค้า หรือสถานประกอบการขายสุราประเภทที่ 1 และประเภทที่ 2 ที่ได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิตพ.ศ. 2560 จากเดิมวันที่ 10 เม.ย.-วันที่ 20 เม.ย.เป็นวันที่ 30 เม.ย. 63 เนื่องจากคณะกรรมการโรคติดต่อทั้ง 26 คน เห็นว่าการดื่มสุราจะเป็นเหตุทำให้มีการรวมกลุ่มกันของคน และอาจเสี่ยงต่อการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ง่าย

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังไว้วางแนวทางในการบริจาคของภาคเอกชนและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ประกอบด้วย 1.แจกสิ่งของตามบ้านเรือน 2.บริจาคสิ่งของให้กับหน่วยงานภาครัฐ หรือเอกชน ที่มีความต้องการสิ่งของ และ3.คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19) ร่วมกันกำหนดจุดแจก จำนวน 71 จุดครอบคลุมทั้ง 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อกระจายการแจกสิ่งของและลดการเดินทางของประชาชนในการมารับสิ่งของ

สำหรับภายในจุดแจกจะมีการตั้งวางแอลกอฮอล์ ตรวจอุณหภูมิและการจัดที่นั่งคอยแบบเว้นระยะห่าง ให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อระบาดของโรค หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแจกของบริเวณเขตดอนเมืองโดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ทำให้หลายคนกังวลว่าอาจจะกลายเป็นจุดแพร่เชื้อ  ทั้งนี้ ภาคเอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ที่จะนำสิ่งของมาบริจาคนผู้สามารถติดต่อไปยังสำนักงานเขต หรือตรวจสอบจุดแจกได้ที่ เว็บไซต์ bkk health เพื่อจะได้พิกัดสถานที่ที่ทางกรุงเทพมหานครกำหนดไว้

Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)
Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)

สวัสดีทุกท่านครับ เว็บ phongxodiax.com ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ แวะมาหาเราทุกวัน รับรองสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ เราจะเสิร์ฟให้ถึงมือทุกท่านที่เข้าชมเว็บเราอย่างแน่นอน ของคุณครับ พงษ์ โซดิแอกซ์