“บิล เกตส์” ขอลาออกจากไมโครซอฟต์ เพื่อทุ่มเทเวลาทำการกุศล

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด
บอกต่อ:

วันนี้ ( 14 มี.ค. 63 ) บิล เกตส์ ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟต์ เตรียมลาออกจากคณะกรรมการของบริษัทเพื่อทุ่มเทเวลาในการทำกิจกรรมด้านการกุศลมากขึ้น โดยเขากล่าวว่า เขาต้องการมุ่งเน้นในการแก้ปัญหาสาธารณสุขโลกและการพัฒนา, การศึกษา และการแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก หรือโลกร้อน

บิล เกตส์ วัย 65 ปี หนึ่งในชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ยังลาออกจากคณะกรรมการบริษัทเบิร์กเชียร์ ฮาธาเวย์ บริษัทด้านการลงทุนยักษ์ใหญ่ของวอร์เรน บัฟเฟตต์ด้วย ก่อนหน้านี้ บิล เกตส์ได้ลาออกจากบทบาทบริหารไมโครซอฟต์เมื่อปี 2551 อย่างไรก็ตาม บิล เกตส์ ซึ่งการประกาศการเคลื่อนไหวล่าสุดของเขา บอกว่า บริษัทจะเป็นส่วนสำคัญของการทำงานในชีวิตของเขาเสมอ และจะยังคงมีปฏิสัมพันธ์กับผู้นขำงบริษัทเหมือนเดิม

ทั้งนี้ บิล เกตส์ ถูกจัดอันดับโดยนิตยสารฟอร์บส์ เป็นผู้มีฐานะร่ำรวยที่สุดอันดับ 2 ของโลก รองจากเจฟฟ์ เบโซซ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ อเมซอน โดยมีทรัพย์สินตามประเมิน 103,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,291,372 ล้านบาท

Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)
Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)

สวัสดีทุกท่านครับ เว็บ phongxodiax.com ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ แวะมาหาเราทุกวัน รับรองสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ เราจะเสิร์ฟให้ถึงมือทุกท่านที่เข้าชมเว็บเราอย่างแน่นอน ของคุณครับ พงษ์ โซดิแอกซ์