“พรีเมียร์ ลีก” ป่วน! หลังพบว่านักเตะ “แมนฯ ยู” เมินฉีดวัคซีน “โควิด-19”

เรื่องที่น่าสนใจล่าสุด
บอกต่อ:

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รองแชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก ยังมีผู้เล่นส่วนมากไม่ได้รับวัคซีน โควิด-19 สร้างความไม่พอใจแก่สโมสรคู่แข่ง ตามรายงานข่าวหลายสำนัก

“เดลี เมล” หนังสือพิมพ์ของอังกฤษ เผยตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว นักเตะ พรีเมียร์ ลีก บอยคอตต์วัคซีน และประมาณ 2 ใน 3 ของทั้งหมด ยังฉีดวัคซีนไม่ครบโดส และส่วนมากไม่ได้ฉีดเลย

มีเพียงไม่กี่สโมสรของ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งฉีดวัคซีนเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เข้าใจว่าเป็น ลิเวอร์พูล กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ขณะที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ เบรนท์ฟอร์ด เพิ่งยืนยันว่าบุคลากรส่วนมากฉีดวัคซีนแล้ว

ทว่า “เดอะ ไทม์ส” รายงาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ยอมฉีดวัคซีน โควิด-19 ทำให้สโมสรอื่นๆ ผิดหวัง เนื่องจากมองว่า “ปิศาจแดง” เป็นสโมสรใหญ่และทรงอิทธิพลมากสุดแห่งหนึ่งของเกาะอังกฤษ

สำนักข่าวแห่งเดียวกัน เผยรายละเอียดเพิ่มเติม ตัวเลข ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ไม่ได้ใกล้เคียง ลิเวอร์พูล และ ลีดส์ฯ ที่มีเปอร์เซ็นต์การฉีดวัคซีนสูง

พิจารณาภาพรวม สถิติสัปดาห์ที่แล้ว เผยว่า มีเพียง 7 สโมสร ที๋ฉีดวัคซีนครบโดสมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เฉพาะลีกสูงสุดอังกฤษ ตัวเลขดังกล่าวถือว่าน่าประหลาดใจอย่างยิ่ง เทียบกับรายงานของ “เดลี เมล” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 ต.ค.) พบว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของผู้เล่นทีมชุดใหญ่ พรีเมียร์ ลีก ติดเชื้อโควิด-19 ช่วงที่มีการระบาดใหญ่

เอกสารของ พรีเมียร์ ลีก ระบุ “เรากำลังพิจารณาว่า จะตกรางวัลที่ดีสุดแก่ทีมหรือนักเตะ ซึ่งให้ความร่วมมือ และตัดสินใจฉีดวัคซีนอย่างไร”

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลของ “เรด เดวิลส์” ยอมรับแทบไม่เชื่อสายตาว่า ผู้เล่นกลุ่มหนึ่งปฏิเสธรับวัคซีน “เราทุกคนอาจอยู่ในสถานการณ์ที่เราดื่มเบียร์ 1-2 แก้ว แล้วคิดว่ายังขับรถไหว”

“แต่กฎหมายบอกว่า เราไม่ได้รับอนุญาตให้กระทำเช่นนั้น เราจึงไม่ทำ กฎหมายข้อนี้ไม่ได้ปกป้องแค่ผมคนเดียว แต่ยังรวมถึงผู้อื่น การฉีดวัคซีนก็เหมือนกัน”

“ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมสาเหตุนั้นเป็นการลิดรอนเสรีภาพ เพราะหากเป็นเช่นนั้นจริง คุณก็ขับรถขณะมึนเมาได้สิ ผมยอมฉีดวัคซีน เพราะผมเป็นห่วงตัวเอง และทุกๆ คนที่อยู่รอบตัวผม”

“หากผมติดเชื้อและป่วย ความผิดของผม คือ หากผมติดแล้วแพร่ไปยังคนอื่นๆ ผมได้รับข้อมูลว่า การฉีดวัคซีนเป็นการกระทำที่เหมาะสม ผมติดต่อแพทย์ที่ผมรู้จักมาหลายปี ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่บอกว่า การฉีดวัคซีนเป็นทางออกหนึ่งสำหรับสถานการณ์เช่นนี้”

ด้าน โซลชา เผยไว้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมว่า ฉีดวัคซีนแล้ว แต่ไม่สามารถบังคับลูกทีมให้ปฏิบัติตามได้ “พวกเขา (ลูกทีม) ทุกคน ยังฉีดวัคซีนไม่ครบ 2 เข็ม”

“ผมชักชวนพวกเขาให้ฉีดวัคซีน แต่ผมไม่สามารถบังคับให้ใครทำแบบนั้นได้ เรายังคงต้องการให้ทุกคนฉีดวัคซีนครบโดส มันเป็นการตัดสินใจของพวกเขา และยังมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะยอมฉีด”

ข้อถกเถียงเกี่ยวกับวัคซีนลุกลามถึง ทีมชาติอังกฤษ หลังเกิดกระแสข่าว นักเตะอย่างน้อย 5 คน ปฏิเสธฉีดวัคซีน

ช่วงต้นสัปดาห์นี้ โอลิเวีย เนย์เลอร์ ภรรยาของ จอห์น สโตนส์ ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี โพสต์ข้อความต่อต้านวัคซีนบนเพจ “อินสตาแกรม” ถึงผู้ติดตาม 45,000 คน

เนย์เลอร์ เจ้าของธุรกิจคลีนิกความงาม อัพโหลดโพสต์ไฮไลท์คอมเมนต์ของ โจนาธาน ไอแซ็ค ผู้เล่นลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซึ่งอ้างว่า จะป้องกันการติดเชื้อ โควิด-19 ด้วยวิธีธรรมชาติ

ยังไม่มีบทสรุปชัดเจนว่า สโตนส์ เป็น 1 ใน 5 ขุนพล “สิงโตคำราม” ซึ่งปฏิเสธการฉีดวัคซีนหรือไม่ แต่น่าเป็นห่วงว่า ข้อความจากภรรยาจะชักจูงให้คนอื่นไม่รับวัคซีนตามไปด้วย

เครดิต https://www.mgronline.com/sport/detail/9640000098875

Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)
Phong Xodiax (พงษ์ โซดิแอกซ์)

สวัสดีทุกท่านครับ เว็บ phongxodiax.com ยินดีต้อนรับทุกท่านนะครับ แวะมาหาเราทุกวัน รับรองสิ่งดีๆ เรื่องราวดีๆ เราจะเสิร์ฟให้ถึงมือทุกท่านที่เข้าชมเว็บเราอย่างแน่นอน ของคุณครับ พงษ์ โซดิแอกซ์