Guestpost โฟสฟรี ถ้าคุณมีสาระดีๆ ที่นี่เราให้คุณได้แบ่งปัน

Notifications
Clear all

"บ้านสะปัน" แทบแตก! นักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ล้นทะลัก "รถติดยาว - ที่พักไม่พอ"

1 Posts
1 Users
0 Likes
175 Views
chuchat
(@chuchat)
Posts: 2477
Noble Member
Topic starter
 

1

อัดอั้นกันมานาน..คนทั่วสารทิศฝ่าโควิดแห่เที่ยว “สะปัน บ่อเกลือ-เมืองน่าน” หนึ่งในแหล่งโอโซนแถวหน้าของเมืองไทย จนล้นทะลัก ที่พักไม่พอ-รถติดยาว

“บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน” กลับมาคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังมีการผ่อนคลายมาตการป้องกันโรคโควิด-19 ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาล่าสุด นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างมุ่งหน้าเข้าเที่ยวชมบรรยากาศธรรมชาติ และพักแรมที่หมู่บ้านสะปัน ซึ่งหมู่บ้านตั้งอยู่ในหุบเขาล้อมรอบด้วยแม่น้ำ 3 สาย คือ ลำน้ำว้า ลำน้ำมาง และลำน้ำสะปัน หนึ่งในแหล่งโอโซนดีที่สุด

โดยห้วงตั้งแต่ 21-24 ตุลาคมที่ผ่านมา พบว่าทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์จำนวนมากต่างหลั่งไหลเข้าหมู่บ้าน จนรถติดเป็นทางยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร. และจิตอาสา ต้องคอยให้บริการโบกรถ ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวกันทุกวัน นอกจากนี้ยังพบว่าที่พักไม่พอรองรับ นักท่องเที่ยวหลายรายต้องกลับออกไปพักที่ อ.บ่อเกลือ ซึ่งอยู่ห่างไป 8 กิโลเมตรแทน

2

อย่างไรก็ตาม นายเสน่ห์ วิวัฒน์ดงพญา กำนันตำบลดงพญา อ.บ่อเกลือ บอกถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังหมู่บ้านสปัน อ.บ่อเกลือ ว่าทางหมู่บ้านสะปัน ยินดีและพร้อมรับนักท่องเที่ยว แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของหมู่บ้าน โดยเฉพาะเรื่องป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามานั่งรับประทานอาหาร ดื่มกาแฟ ต้องวัดอุณหภูมิบริเวณหน้าร้าน ก่อนเข้าร้านทุกครั้ง และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในหมู่บ้าน

ซึ่งการคัดกรองผู้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดน่านนั้น ได้เริ่มคัดกรองตั้งแต่ด่านห้วยน้ำอุ่น ซึ่งต้องแสดงเอกสารการฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ดู และหมู่บ้านสะปันก็เช่นกัน สถานประกอบการทุกที่ในหมู่บ้านสะปัน จะต้องตรวจสอบ นักท่องเที่ยวที่เข้าพัก ต้องผลแสดงการฉีดวัคซีน หรือ ผลการตรวจหาเชื้อโควิด ก่อนเข้าพักทุกครั้ง นอกจากนี้หากผู้เข้าพักที่เข้าพักสถานประกอบการไหน และส่งเสียงดังในยาววิกาล สถานประกอบการนั้นก็จะถูกปรับ ตั้งแต่ 1,000 – 5,000 บาทด้วย

#ที่พักสะปัน 2564
#บ้านสะปัน retreat รีวิว
#ที่เที่ยวน่าน
#ที่พักบ่อเกลือ
#ที่พัก บ่อเกลือ 2564
#ที่พัก น่าน ทะเลหมอก
#ที่พัก บ่อเกลือ Pantip
#สะปัน น่าน รีวิว
#ที่เที่ยว สะ ปั่น 2021
#บ้านหยุดเวลาสะปัน pantip
#ที่พักสะปัน 2021
#บ้านสะปัน retreat
#บ้านหยุดเวลา สะปัน ราคา
#บ้านสะปัน retreat pantip
#บ้านสะปัน ลานนา

เครดิต https:// www.mgronline.com/local/detail/9640000105410

 
Posted : 25/10/2021 10:09 am
Share: